-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Chế độ bảo hành và xuất xứ của các hãng điều hòa tại Việt Nam
Đăng bởi Admin
Thứ Thu,
16/04/2020
Thời tiết ngày càng khắc nghiệt, nhu cầu sử dụng những vật dụng giúp gia đình bạn có cảm giác thoải mái ngày càng được quan tâm. Điều hòa là sản phẩm luôn được ưu tiên hàng đầu cho người tiêu dùng vào thời điểm hiện tại, có rất nhiều hãng điều hòa với xuất xứ khác nhau và chế độ bảo hành cũng khác nhau. Cùng tìm hiểu về những hãng điều hòa bán rộng rãi trên thị trường hiện nay.
Đầu tiên khi nói về điều hòa chắc hẳn ai cũng muốn nhắc đến Panasonic đầu tiên, thương hiệu điều hòa hãng đầu Việt Nam được sản xuất tại Malaysia, bảo hành chính hãng 12 tháng và được bảo hành máy nén 7 năm cho những đại lý đạt chuẩn lắp đặt của hãng. Năm 2015 hãng Panasonic có chính sách bảo hành toàn bộ máy 7 năm với mức chi phí thêm 600.000VNĐ cho những khách hàng có nhu cầu sử dụng gói này.
Một đối thủ cạnh tranh mạnh nhất với Panasonic chính là Daikin, điều hòa xuất xứ Thái Lan bảo hành 24 tháng, sản phẩm được đánh giá là có thiết kế chắc chắn và ổn định bảo hành 12 tháng, và máy nén được bảo hành 4 năm cho tất cả các sản phẩm. Chế độ bảo hành của Daikin vẫn được duy trì tốt từ trước đến nay, việc bảo hành và xử lí dứt điểm sự cố khiển khách hàng hài lòng và yên tâm về dịch vụ của hãng.
Điều hòa LG xuất xứ tại Việt Nam/Thái Lan và điều hòa Mitsubishi Heavy xuất xứ Thái Lan, khi nhắc đến khách hàng đã mường tượng ra được 1 hãng điều hòa bền bỉ và ổn định. Kể từ năm 2015 trở đi toàn bộ sản phẩm điều hòa treo tường của LG được tăng lên 24 tháng, thời gian bảo hành khiến khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng về sản phẩm.
Một số hãng điều hòa giá rẻ xuất xứ Việt Nam như Funiki bảo hành 30 tháng, Nagakawa và Midea bảo hành 24 tháng cũng được các khách hàng có nhu cầu sử dụng điều hòa bình dân quan tâm.
Trong thời gian gần đây khách hàng quan tâm nhiều đến sản phẩm điều hòa giá rẻ có xuất xứ Trung Quốc như Galanz bảo hành 24 tháng cho toàn bộ máy và máy nén 5 năm, Gree điều hòa bảo hành 3 năm. Khách hàng không hẳn quan tâm đến việc bảo hành lâu của 2 hãng điều hòa này, mà họ quan tâm chính đó là về chất lượng sản phẩm với sự ổn định tuyệt đối (theo nhận định của 1 số chuyên gia về điều hòa thì các hãng điều hòa này hoạt động tốt thời gian đầu, về lâu dài sẽ dễ bị hỏng hóc).
Theo bảng thống kê trên chúng ta có thể nhận thấy rằng, không hẳn bảo hành lâu mà điều hòa đã tốt, mà thời gian bảo hành lâu chỉ khiến khách hàng có thể yên tâm về sản phẩm mà hãng đó cung cấp. Như Panasonic và Daikin bảo hành 1 năm cho toàn bộ máy, bởi 1 năm họ bán ra thị trường quá nhiều sản phẩm nếu tăng thời gian bảo hành lên thì họ khó có thể kiểm soát và bảo hành hết được.
Một hãng điều hòa khi bán ra thị trường không mong muốn việc bảo hành, nhưng khi gặp vấn đề trục trặc do nhà sản xuất mà dịch vụ chăm sóc và xử lí bảo hành được giải quyết nhanh chóng và triệt để thì khách hàng sẽ yên tâm về hãng điều hòa mà họ tin dùng, bán cho 1 khách hàng mà họ sẽ giới thiệu cho nhiều khách hàng đến với hãng đó nhiều hơn đó mới là hướng đi đúng đắn nhất của 1 hãng dieu hoa.