-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Điều hòa Panasonic những điểm yếu cần khắc phục
Đăng bởi Admin
Thứ Thu,
16/04/2020
Panasonic thương hiệu máy điều hòa chất lượng tốt nhất, bán chạy nhất tại nước ta. Nhưng gần đây Panasonic có một vài điểm yếu đã bị các đối thủ dễ dàng vượt qua, nếu không có sự cải tiến trong thời gian tới Panasonic có thể bị đối thủ bỏ qua rất xa.
I. Về sản phẩm:
- Đóng thùng, bao bì sản phẩm: Không như những năm trước đây bao bì vỏ thùng máy điều hòa Panasonic ngày càng mỏng dễ rách.
- Quy cách đóng đai: của Panasonic rất dễ tuột và đứt.
- Ốp bảo về giắc co: với dòng sản phẩm giá rẻ thông dụng Panasonic bỏ bảo vệ ốp giắc co. Đây cũng là 1 trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng đầu nối dây điện, cũng như đầu nối giắc co với ống đồng dễ dàng bị ô xy hóa.
II. Bảo hành
Dịch vụ hỗ trợ bảo hành với các hãng dịch vụ bảo hành ngày càng được hỗ trợ nhanh chóng, chuyên nghiệp. Điển hình là bước tiến vượt bậc của thương hiệu máy điều hòa Daikin
Các trung tâm bảo hành phủ rộng khắp toàn bộ các tỉnh thành. Được đào tạo chuyên sâu và am hiểu tường tận về sản phẩm. Đặc biệt linh kiện thanh thế luôn đáp ứng nhanh chóng
III. Chương trình đào tạo sản phẩm
- Nhân viên bán hàng: Trong 2 năm trở lại đây Panasonic đã quan tâm nhiều hơn đến việc đào tạo, giới thiệu sản phẩm mới cho đại lý / nhân viên bán hàng trực tiếp với khách hàng. Nhưng theo chúng tôi đánh giá, chương trình đào tạo này chưa thực sự thường xuyên và liên tục, cũng như độ phủ tới khách hàng chưa được rộng khắp. Trong khi đó, Daikin mặc dù xuất hiện muộn hơn Panasonic và LG nhưng từng bước, từng bước có chương trình đào tạo bài bản và thường xuyên. Tiếp cận trực tiếp ở mọi cấp độ từ chủ cửa hàng / doanh nghiệp hay giám đốc tới từng nhân viên bán hàng.
- Daikin mang lại cho đại lý sự gần gũi và thân thiết. Bán máy điều hòa chất lượng tốt thì chỉ nghĩ ngay đến Daikin. Đây là điều mà Panasonic cần phải thay đổi trong thời gian tới.
- Nhân viên kỹ thuật lắp đặt: tính đến thời điểm này Panasonic chủ yếu đào tạo sản phẩm về máy điều hòa Panasonic dòng treo tường. Trong khi đó máy điều hòa thương mại (tủ đứng và âm trần cassette) chưa được quan tâm tới. Mặt khác Panasonic chưa thực sự đào tạo chuyên sâu: chỉ rõ các vấn đề lỗi thường gặp, cách xử lý như thế nào…
IV. Truyền thông quảng cáo
- Biển quảng cáo ngoài trời của Daikin rộng khắp từ hệ thống đại lý cho đến biển quảng cáo ngoài trời tại các thành phố lớn.
- Catalogue đầy đủ phong phú với độ phủ rộng khắp tới các đại lý.
- Quảng cáo trên Tivi
V. Hệ thống đại lý phân phối
Nếu so với cách đây 5 năm thì đại lý khách hàng của Panasonic vượt trội hơn hẳn Daikin, LG. Nhưng kể từ đó đến nay hệ thống kênh đại lý của Daikin tăng rất nhanh chóng với độ phủ rộng khắp từ Thành phố lớn đế các tỉnh nhỏ. Trung bình mỗi đại lý tỉnh có tới 10-15 Đại lý làm trực tiếp với hãng. Trong khi đó Panasonic vẫn duy trì đối tượng nhà phân phối như cũ không hề có bất kỳ sự thay đổi nào qua các năm.
Chúng tôi, Công ty Bảo Minh - Đại lý điều hòa Panasonic chính hãng, giá rẻ tại Hà Nội