-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Điều hòa trong nước và những nhược điểm cần phải khắc phục
Đăng bởi Admin
Thứ Thu,
16/04/2020
Máy điều hòa không khí là một sản phẩm phục vụ nhu cầu làm mát, sưởi ấm cho con người từ xưa đến nay, liên tục đổi mới và phát triển qua từng giai đoạn để cho đến nay điều hòa không khí là một sản phẩm phục vụ các nhu cầu sinh hoạt không thể thiếu được trong cuộc sống hiện đại của con người. Một số các thương hiệu điều hòa quen thuộc như: điều hòa Panasonic, Dakin, LG, Funiki, Midea,…đã đồng hành cùng người tiêu dùng qua nhiều năm nay được biết đến với chất lượng máy tốt, mức độ hoạt động bền bỉ, êm ái. Nhưng dường như chính sự hài lòng sau những thành công đó mà một số nhà sản xuất đang lơ là đi việc kiểm định chất lượng trong khâu sản xuất của mỗi một sản phẩm điều hòa trước khi đem ra phân phối trên thị trường, một phần vì phải tập trung phát triển thêm một số mặt hàng khác để gia tăng lợi nhuận.
Dẫn đến hiện nay, theo khảo sát thực tế từ một số siêu thị, đại lý, cửa hàng phân phối máy điều hòa không khí trên cả nước có rất nhiều trường hợp khiếu nại về chất lượng máy trong khoảng thời gian gần đây chủ yếu là các sản phẩm máy điều hòa không khí được sản xuất và lắp ráp trong nước. Các lỗi chủ yếu xảy ra: lỗi bảng mạch điện tử, kẹt quạt, thủng dàn lạnh, không nhận tín hiệu từ điều khiển,…khiến người tiêu dùng đang dần mất đi niềm tin với những mặt hàng sản xuất trong nội địa. Thay vào đó các sản phẩm điều hòa xuất xứ tại Trung Quốc với giá thành rẻ, chất lượng hoạt động tốt, bảo hành lâu dài nhanh chóng thu hút được người tiêu dùng Việt mặc dù chỉ vừa mới bước chân hoạt động trên thị trường nước ta chưa được bao lâu. Hãng điều hòa Funiki, Midea hiện đang là 2 hãng điều hòa nhận được nhiều khiếu nại nhất từ các đơn vị đại lý và người tiêu dùng trên thị trường hiện nay, mặc dù 2 hãng điều hòa này đã từng được người tiêu dùng cũng như các đại lý rất ưa chuộng bởi chất lượng máy hoạt động rất tốt vào những thuở đầu.
Về phía nhà sản xuất, do có lợi thế với nền tảng thương hiệu vững chắc phát triển từ lâu nên việc nắm bắt kịp thời những ý kiến của người tiêu dùng qua khảo sát thực tế từ các đại lý, siêu thị điện máy để kịp thời khắc phục, sửa chữa triệt để những lỗi còn tồn đọng phát sinh trên sản phẩm của mình là hoàn toàn cần thiết, để nâng cao được vị thế các sản phẩm Việt trong con mắt người tiêu dùng nước ta và có thể vươn xa được ra ngoài thị trường. Để có thể cạnh tranh hoàn toàn được với những hãng điều hòa nhập khẩu trên thị trường Việt ta hiện nay. Để có thể đáp ứng được 2 tiêu chí “Hàng Việt Nam chất lượng cao” – “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Mong rằng trong thời gian sớm tới đây hãng điều hòa Funiki và Midea sẽ có nhiều cải tiến hơn nữa đem lại sự tin tưởng tuyệt đối cho người tiêu dùng Việt về chất lượng máy cũng như dịch vụ sau khi sử dụng.