Giá thành của máy điều hòa không khí sẽ tăng mạnh trong năm tới

Đăng bởi Admin
Thứ Thu,
16/04/2020


Theo luồng thông tin chưa chính thức, trong năm 2016 tới đây, giá thành của những dòng sản phẩm điều hòa không khí nhập khẩu sẽ chính thức tăng giá khoảng từ 5% – 8% cho một sản phẩm. Không chỉ riêng các sản phẩm điện tử - điện lạnh tăng giá trong năm tới mà ngay cả những mặt hàng phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của con người (thực phẩm, đồ dùng gia dụng) cũng đang có xu hướng tăng nhẹ, việc này làm ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi của người tiêu dùng, trong khi mức lương trung bình mà nhà nước tăng cho người dân trong năm tới vừa được công bố gần đây vẫn chưa ở mức thỏa đáng so với việc giá cả leo thang từng ngày.

Mục đích của việc tăng giá thành các sản phẩm điều hòa không khí trong năm tới của một số thương hiệu điều hòa nhằm chuẩn bị tốt cho việc ra mắt những sản phẩm mới trên thị trường với những cải tiến mới mẻ, khác biệt so với những sản phẩm cũ. Thương hiệu điều hòa LG và Mitsubishi là 2 thương hiệu đã có thông báo cụ thể về việc tăng giá trong năm 2016 tới. Các dòng sản phẩm điều hòa treo tường có mức giá tăng khoảng 350.000vnd – 900.000vnd, đặc biệt là đối với những dòng sản phẩm điều hòa thương mại đang thịnh hàng và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay như: điều hòa âm trần cassette, điều hòa dấu trần nối ống gió, điều hòa tủ đứng đặt sàn giá sẽ tăng mạnh khoảng từ 800.000vnd – 1.500.000vnd . Khi mức độ tăng giá mạnh trong năm tới dự đoán sẽ gây ảnh hưởng mạnh đến thị trường cả về nguồn cung lẫn cầu.

Nguồn cơn của việc tăng giá đồng loạt của các dòng máy điều hòa nhập khẩu này chủ yếu là do ảnh hưởng của việc tỷ lệ ngoại tệ thay đổi liên tục trong thời gian qua. Thị trường điều hòa trong nước chủ yếu là các dòng máy điều hòa nhập khẩu tại Thái Lan và Malaysia chiếm tỷ lệ cao, chiếm khoảng 70%. Những thương hiệu cao cấp, đắt tiền như điều hòa Panasonic và Daikin với giá thành đã cao nay còn cao hơn nên việc chọn mua các dòng sản phẩm điều hòa nhập khẩu cao cấp này sẽ khiến người tiêu dùng còn e dè. Việc đưa ra một mức giá hợp lý, cân bằng giữa thị trường và người tiêu dùng luôn là một bài toán khó với các nhà sản xuất hay đơn vị cung cấp, ngoài việc đảm bảo lợi nhuận, các đơn vị cũng nên đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng trên thị trường tránh việc tăng giá vô tội vạ vào mùa cao điểm. Nếu xử lý được những vấn đề đó sẽ giúp thương hiệu củng cổ được uy tín, tạo dựng độ tin cậy với người tiêu dùng và luôn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước.

 

Tin tức khác:

popup

Số lượng:

Tổng tiền: