-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Những thương hiệu điều hòa nổi tiếng đã bị lãng quên ở Việt Nam
Đăng bởi Admin
Thứ Thu,
16/04/2020
Từ những ngày đầu khi điều hòa bắt đầu xâm nhập vào thị trường Việt Nam, có rất nhiều hãng điều hòa đã thành công và được khách hàng biết đến như Toshiba, General, Fujitsu, Hitachi…nhưng nó đã dần biết mất trên bản đồ điều hòa tại Việt Nam, cùng tìm hiểu về chất lượng cũng như lý do để họ đã mất đi vị thế của mình.
Nói đến điều hòa chúng ta không thể không nhắc đến điều hòa Toshiba thương hiệu hàng đầu của Nhật Bản được sản xuất tại Thái Lan, đây vẫn luôn được coi là hãng điều hòa cao cấp nhất trên thị trường về các tính năng nổi trội và chất lượng máy ổn định bền bỉ. Những năm trở lại đây có thể Toshiba không phát triển mạnh mẽ được chính bởi vì giá cả quá cao và hàng hóa luôn trong tình trạng hết hàng khiến khách hàng có xu hướng chọn mua các hãng điều hòa khác.
Điều hòa General cũng đã có 1 thời hoàng kim trên thị trường dieu hoa với việc mọi công trình với vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước đều sử dụng hãng điều hòa này, bởi General có những chính sách ưu ái cho các công trình của nhà nước. Chế độ bảo hành của hãng điều hòa này bị khách hàng chê trách nhiều bởi việc bảo hành chậm chễ cũng như việc thay thế linh kiện gặp khó khăn.
Tiếp theo có thể nhắc đến Fujitsu thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Việt Nam vào đầu những năm 2000, thì những người có nhu cầu sử dụng điều hòa đều chọn lựa General cho gia đình mình, bởi Fujitsu rất đa dạng về kiểu dáng và hình thức, dòng điều hòa thương mại lắp ở các công trình lớn đều sử dụng Fujitsu làm hãng điều hòa chủ đạo vào thời điểm đó. Fujitsu vào thời điểm này vẫn có tên tuổi trên thị trường, nhưng có lẽ về dịch vụ quảng cáo và tuyên truyền chưa rộng rãi vậy nên khách hàng khó có thể tiếp cận được với các chính sách hậu mãi tốt của hàng.
Vào thời điểm này có lẽ những bước đi của điều hòa Panasonic và Daikin được coi là đúng đắn nhất, họ đã rút được những kinh nghiệm xương máu của những hãng điều hòa trên và làm tốt hơn, về giá cả, về dịch vụ chăm sóc khách hàng và quảng cáo để tiệp cận sâu hơn với người tiêu dùng.
Có lẽ vấn đề của người tiêu dùng hiện nay , giá cả chỉ là vấn đề nhỏ mà khách hàng chỉ quan trọng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng của hãng có chu đáo tận tình, và có thể đáp ứng được những nhu cầu khắt khe của khách hàng hay không. Nếu có hãng điều hòa nào đáp ứng được những nhu cầu đó thì chắc hẳn khách hàng sẽ quan tâm và chọn lựa hãng điều hòa đó.